Câu hỏi: Thưa bác sĩ, anh cháu bị vẩy nến đã 10 năm nay. Cách đây 2 năm, anh cháu nghe nói có loại thuốc tiêm 1 mũi là khỏi vẩy nến nên đã đi tiêm. Lúc tiêm xong thấy đỡ hẳn, nhưng sau đó, anh cháu bị tái phát và thậm chí còn nặng hơn. Xin bác sĩ cho biết đó là thuốc gì và có hại cho sức khỏe của anh cháu không? (Tuấn Anh- Tuyên Quang).

Trả lời: Tôi rất quan tâm đến câu hỏi này, vì hiện nay một số thầy thuốc đã và đang lạm dụng corticoid để điều trị vẩy nến. Thuốc mà bạn hỏi, theo kinh nghiệm thì tôi phỏng đoán đó là kanolone (triamcinolone), dùng đường tiêm cho bệnh nhân. Khi mới tiêm, bệnh nhân thấy vẩy nến thuyên giảm vì thuốc giúp chống viêm, ức chế miễn dịch mạnh, nhưng rồi sẽ tái phát và dẫn tới các thể nặng như: thể đỏ da toàn thân, thể mủ. Đặc biệt là kèm theo một loạt các tác dụng phụ của corticoid như: sưng phù, tăng huyết áp, đái tháo đường, teo cơ, suy tuyến thượng thận,… Tôi đã từng gặp bệnh nhân như vậy. Bệnh nhân này được một người thầy thuốc tiêm thuốc triamcinolone vào vị trí thương tổn, sau đó là tiêm bắp, cuối cùng người bệnh bị tác dụng phụ của corticoid, dẫn tới đái tháo đường, sưng phù ở mặt, bụng, không đi lại được... Tôi khuyên anh của bạn nên đến các cơ sở uy tín như bệnh viện Da liễu TƯ hay Khoa Da liễu- bệnh viện Bạch Mai để được khám và điều trị.

 kim miễn khang - vaynen.vn (ảnh minh họa)

Vẩy nến đóng thành từng mảng trên da của người bệnh

Bên cạnh đó, anh của bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, đã được chứng minh qua nhiều hội thảo khoa học uy tín để hỗ trợ điều trị vẩy nến. Tiêu biểu trong số đó và đang được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Với thành phần gồm các thảo dược quý, sản phẩm này có tác dụng phục hồi và điều hòa miễn dịch, chống viêm, giảm tổn thương trên da do vẩy nến, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ.

Điện thoại tư vấn: 04.3775.7066 / 08.3977.0707

Truy cập trang web: http://vaynen.vn để biết thêm thông tin.