Tôi mắc vẩy nến từ nhiều năm nay, gây thương tổn nhiều vùng trên da và đã được bác sĩ cho tiêm tĩnh mạch (Methylprednisolone) nhưng bệnh vẫn tái phát. Vậy tôi nên điều trị như thế nào để giảm bớt tình trạng bệnh?
Trả lời:

Tôi khuyên bạn hãy dừng ngay việc tiêm tĩnh mạch Methylprednisolone. Methylprednisolone tiêm tĩnh mạch cho bệnh nhân ban đầu triệu chứng khỏi nhanh, nhưng rồi một thời gian thì nó lại tái phát. Và các tai biến khi sử dụng loại thuốc này luôn thường trực nếu người bệnh tiếp tục dùng. Nên nếu bác sĩ kê cho bạn tiêm thuốc này thì cần phải xem lại. Vì dùng thuốc này có thể dẫn đến bệnh vẩy nến tái phát nặng hơn, và có thể dẫn đến vẩy nến thể đỏ da toàn thân, vẩy nến thể khớp, đồng thời nếu lạm dụng thuốc này thì sẽ gây biến chứng corticoid lâu dài, biến chứng trước mắt, biến chứng gần, biến chứng xa, biến chứng tại chỗ. Cảnh báo, bạn không được dùng thuốc tiêm tĩnh mạch Methylprendnisolone để chữa vẩy nến. Và đã nói đến vẩy nến thì không bao giờ được dùng corticoid để chữa.

Chúc bạn sức khỏe.